SOLVE FSHD ประกาศแต่งตั้งกรรมการบริหาร Dr. Eva Chin และโครงสร้างการระดมทุนเพื่อการกุศล

แวนคูเวอร์ รัฐบริติชโคลัมเบีย, May 12, 2022 (GLOBE NEWSWIRE) — หลังเปิดตัว SOLVE FSHD ไปล่าสุดซึ่งได้รับเสียงชื่นชมมากมาย องค์กรก็มีความยินดีที่จะประกาศแต่งตั้ง Dr. Eva Chin ให้เป็นกรรมการบริหารอย่างเป็นทางการ Chip Wilson ผู้ก่อตั้ง SOLVE FSHD ได้ทุ่มเงิน 100 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อหาวิธีรักษาโรคกล้ามเนื้อเสื่อม (facioscapulohumeral muscular dystrophy หรือ FSHD) ซึ่งเป็นโรคที่พบได้ยากที่เขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคนี้เมื่ออายุ 32 ปี Dr. Chin กรรมการบริหารคนแรกของ SOLVE FSHD จะมีหน้าที่รับผิดชอบในการวางเป้าหมายขององค์กรให้สอดคล้องกับความเชี่ยวชาญของนักวิจัย นักวิทยาศาสตร์ และบริษัทต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมและให้ทุนสนับสนุนในการค้นคว้าและพัฒนาวิธีการรักษาโรค FSHD ในแบบใหม่ ๆ

กล่าวว่า ”ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของ Dr. Chin ในด้านโรคกล้ามเนื้อร่วมประสาทที่พบได้ยากจะช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับองค์กรของเราได้อย่างมหาศาล เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้รับประโยชน์จากความเชี่ยวชาญและคำแนะนำของเธอเพื่อให้บรรลุเป้าหมายขององค์กรในการหาวิธีรักษา FSHD ภายในเดือนธันวาคม 2027” Chip Wilson ผู้ก่อตั้ง SOLVE FSHD กล่าว เขากล่าวเสริมอีกว่า ”ภายในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ของการเปิดตัว องค์กร SOLVE FSHD ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีอย่างล้นหลามในการขอรับทุนสนับสนุนสมทบในโครงการซึ่งมีคุณสมบัติเหมาะสมและเทคโนโลยีการรักษาแบบใหม่ต่าง ๆ ซึ่งจะได้รับการตรวจสอบภายใต้การนำของ Dr. Chin นอกจากนี้ เธอยังทำงานต่อเนื่องอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อสร้างพันธมิตรในอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่งให้กับ SOLVE FSHD เธอประเมินโครงการที่น่าตื่นเต้นต่าง ๆ อย่างใกล้ชิดเพื่อให้ทุนและเพื่อรับโอกาสในการระดมทุนร่วมกับภาควิชาการและภาคอุตสาหกรรมในการวิจัย FSHD และการพัฒนายา”

Dr. Chin ได้รับปริญญาเอกสาขาสรีรวิทยา จากมหาวิทยาลัยวอเตอร์ลูในแคนาดา และสำเร็จการศึกษานักวิจัยหลังปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย และมหาวิทยาลัยเท็กซัส ศูนย์การแพทย์ตะวันตกเฉียงใต้ในดัลลัส มุ่งเน้นไปที่แคลเซียมภายในเซลล์ในความล้าของกล้ามเนื้อและการควบคุมการถอดรหัสของการแสดงออกของยีนในการกำหนดประเภทเส้นใยของกล้ามเนื้อและความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ

Dr. Eva Chin กรรมการบริหารของ Solve FSHD กล่าวว่า ”ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้าร่วมทีม Solve FSHD ซึ่งสนับสนุนคุณ Chip และครอบครัว Wilson ในภารกิจของเราที่จะปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้ที่เป็นโรคกล้ามเนื้อร่วมประสาทที่พบได้ยาก โดยการให้ทุนสนับสนุนโครงการวิจัยที่มีคุณภาพและการวิจัยก่อนการศึกษาทางคลินิกและการวิจัยทางคลินิกที่จะช่วยเร่งการค้นหาวิธีรักษาโรค FSHD”

เส้นทางอาชีพของ Dr. Chin ได้ขยายครอบคลุมไปทั้งภาควิชาการและวงการเภสัชกรรม โดยเธอเคยดำรงตำแหน่งที่ Pfizer, University of Maryland, MyoTherapeutics, Cytokinetics และ NMD Pharma ขณะอยู่ที่ Pfizer นั้น Eva ได้เปลี่ยนอาชีพของเธอจากการวิจัยเชิงวิชาการซึ่งมุ่งเน้นที่กลไกระดับเซลล์และโมเลกุลของการทำงานของกล้ามเนื้อ ไปสู่การค้นพบและพัฒนาวิธีการรักษาต่าง ๆ ที่เน้นไปที่กล้ามเนื้อแทน ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เธอเป็นผู้นำในการพัฒนายาที่ไม่ได้กระทำในมนุษย์จำนวนมาก ซึ่งจะใช้ในการทดลองทางคลินิกสำหรับโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงประเภทต่าง ๆ ได้แก่ ALS, SMA, Myasthenia Gravis (MG) และโรคกล้ามเนื้อหัวใจหนาผิดปกติ (Hypertrophic Cardiomyopathy หรือ HCM)

ภายใต้คำแนะนำของ Dr. Chin รูปแบบการระดมทุนเพื่อการกุศลของ Solve FSHD จะใช้ข้อตกลงด้านการเงินของ Wilson อย่างมีแบบแผนเพื่อสนับสนุนทุนช่วยเหลือเบื้องต้น การลงทุนในบริษัทระยะเริ่มต้นจะเน้นไปที่ FSHD และเน้นการสร้างแรงจูงใจแก่บริษัทยาต่าง ๆ ในการรักษาโรคกล้ามเนื้อร่วมประสาทเพื่อเพิ่มการมุ่งเน้นของบริษัทเหล่านั้นมาที่ FSHD รูปแบบการระดมทุนเพื่อการกุศลจะช่วยให้องค์กรสามารถพึ่งพาตนเองในทางการเงินได้อย่างยั่งยืนผ่านผลตอบแทนจากการลงทุน การลงทุนในโอกาสทางการวิจัยที่ทำได้จริงที่แม้ว่าจะมีความเสี่ยงสูง แต่ก็อาจก่อให้เกิดกระแสการลงทุนซ้ำอย่างต่อเนื่องในองค์กร เพื่อสนับสนุนการริเริ่มการให้ทุนสนับสนุนต่อไป

Dr. John Day กรรมการผู้จัดการ (MD), ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (Ph.D.), ผู้อำนวยการโครงการเวชศาสตร์โรคกล้ามเนื้อร่วมประสาทของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดกล่าวว่า “เพื่อใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าล่าสุดในการรักษาทางพันธุกรรมนั้น SOLVE FSHD ก็ได้สร้างแพลตฟอร์มการระดมทุนที่สร้างสรรค์เพื่ออำนวยความสะดวกในการพัฒนาวิธีการรักษาที่ชะลอ หยุดยั้ง หรือแม้แต่ย้อนกลับจุดอ่อนโรค FSHD ได้อย่างรวดเร็ว” “การมีบุคลากรที่มีประสบการณ์และความสามารถเช่นเดียวกับ Dr. Eva Chin เข้าร่วม SOLVE FSHD นั้นเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างโครงการทางวิทยาศาสตร์ที่แม่นยำ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในการกำหนดและตรวจสอบการรักษาที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพโดยเร็วที่สุด” Dr. John Day กรรมการผู้จัดการ (MD), ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (Ph.D.) เวชศาสตร์โรคกล้ามเนื้อร่วมประสาท ศูนย์สุขภาพประสาทวิทยาศาสตร์สแตนฟอร์ด

เกี่ยวกับ Solve FSHD
Solve FSHD ให้ทุนสนับสนุนกิจกรรมการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีชีวภาพและชีวเภสัชนวัตกรรมต่าง ๆ ที่เร่งคิดค้นแนวทางการรักษาโรคกล้ามเนื้อเสื่อม (Facioscapulohumeral muscular dystrophy หรือ FSHD) แบบใหม่ ๆ องค์กรนี้ได้รับทุนสนับสนุนอย่างเต็มรูปแบบและก่อตั้งขึ้นโดย Chip Wilson ซึ่งเป็นผู้ประกอบการและผู้ใจบุญชาวแคนาดา เขาเป็นผู้ก่อตั้ง Lululemon Athletica Inc. ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเครื่องแต่งกายกีฬาที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโยคะ ตัวเขาเองมีชีวิตอยู่กับโรค FSHD มาตลอดในช่วงสามทศวรรษที่ผ่านมาของชีวิต เขาได้ทุ่มเงินกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐของตัวเองเพื่อสร้าง SOLVE FSHD และเริ่มระดมทุนในโครงการต่าง ๆ ที่เหมาะกับภารกิจของทางองค์กร นั่นก็คือเร่งการวิจัยเกี่ยวกับการรักษาแบบใหม่ ๆ และค้นหาวิธีรักษาโรคดังกล่าวให้ได้ภายในปี 2027

การประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องทุนสนับสนุนในอนาคตจะลงไว้บนเว็บไซต์ของ SOLVE FSHD – https://solvefshd.com/ สำหรับบริษัทที่อยู่ในระยะเริ่มต้น (early-stage) กรุณาติดต่อ SOLVE FSHD ได้ที่ info@solvefshd.com

หากคุณเป็นโรค FSHD และต้องการทราบเกี่ยวกับการทดลองทางคลินิกหรือต้องการมีรายชื่ออยู่ในระเบียนของ FSHD กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของ SOLVE FSHD – https://solvefshd.com/

หากต้องการสอบถามด้านสื่อหรือขอสัมภาษณ์ออกสื่อ กรุณาติดต่อ:Kamran Shaikh ผู้อำนวยการฝ่ายดูแลลูกค้า
ทีมฝ่ายประชาสัมพันธ์
kshaikh@prassociates.com
1+778-846-5406

สามารถดูรูปภาพต่าง ๆ ที่ใช้ประกอบการประกาศนี้ได้ที่https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/0e87aacb-92f4-4723-9e7e-e24021cff5f7

Recent Posts

Categories