Zoom เป็นไคลเอนต์การสื่อสารผ่านวิดีโอรายแรกที่ได้รับการรับรองเกณฑ์มาตรฐานสากล (Common Criteria)

ซึ่งออกโดยสำนักงานความปลอดภัยข้อมูลกลางของเยอรมัน (German Federal Office for Information Security) ใบรับรองดังกล่าวเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการรักษาความปลอดภัยของ Zoom

เมืองซานโฮเซ่, รัฐแคลิฟอร์เนีย, Jan. 11, 2022 (GLOBE NEWSWIRE) — Zoom Video Communications, Inc. (NASDAQ: ZM) ประกาศในวันนี้ว่า Zoom Meeting Client เวอร์ชัน 5.6.6 ได้กลายเป็นไคลเอนต์การสื่อสารผ่านวิดีโอรายแรกที่ได้รับใบรับรองเกณฑ์มาตรฐานสากลโดยมีการรับรองการประเมินที่ระดับ 2 (Common Criteria Evaluation Assurance Level 2) (เวอร์ชัน 3.1 ฉบับแก้ไข 5) ที่ออกโดยสำนักงานความปลอดภัยข้อมูลกลางของเยอรมัน (Federal Office for Information Security หรือ BSI)

Common Criteria เป็นมาตรฐานสากลสำหรับการประเมินอย่างเป็นกลางว่าผลิตภัณฑ์ไอทีเป็นไปตามชุดข้อกำหนดด้านความปลอดภัยที่กำหนดไว้ การประเมินนี้จะดำเนินการในส่วนของการวิเคราะห์ชุดเป้าหมายด้านความปลอดภัยที่เฉพาะเจาะจง รวมถึงเอกสารคำแนะนำ การออกแบบเชิงสถาปัตยกรรม แง่มุมเกี่ยวกับวงจรชีวิต การทดสอบและการประเมินภาวะเสี่ยง Zoom Meeting Client v5.6.6 ผ่านการประเมินจาก BSI โดยเทียบกับเกณฑ์มาตรฐานสากล (Common Criteria) และพบว่ามีความต่อเนื่องของหลักฐานที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่ากระบวนการเกี่ยวกับข้อกำหนด การใช้งาน และการประเมินนั้นมีการดำเนินการอย่างเข้มงวดและเป็นมาตรฐาน

เกณฑ์มาตรฐานสากล (Common Criteria) ได้รับการยอมรับร่วมกันในประเทศต่าง ๆ กว่า 25 ประเทศ รวมทั้งสหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา แคนาดา และเยอรมนี โดยถือเป็นเกณฑ์มาตรฐานชั้นนำสำหรับการรับรองความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ไอที ผู้ใช้จำนวนมากขึ้นคาดหวังให้ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ไอทีสร้างหลักฐานที่น่าเชื่อถือและไว้วางใจได้สำหรับความสามารถด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ของผลิตภัณฑ์ของตน

Jason Lee หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยข้อมูลของ Zoom กล่าวว่า “การรับรองเกณฑ์มาตรฐานสากลนี้ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญของ Zoom” “เราเป็นไคลเอนต์การสื่อสารผ่านวิดีโอรายแรกที่ได้รับการรับรองที่สำคัญนี้ ซึ่งเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อลูกค้า ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวคือรากฐานที่สำคัญของทุกสิ่งที่เราทำ และเรากำลังคิดค้นโซลูชันที่ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้แพลตฟอร์มของเราทุกคนอย่างต่อเนื่อง”

ในปัจจุบัน BSI ให้การรับรอง Zoom เวอร์ชัน 5.6.6 สำหรับ Windows, macOS, iOS และ Android แม้ว่าเวอร์ชัน 5.6.6 จะเป็นเวอร์ชันของไคลเอนต์ Zoom ที่ให้บริการในขณะที่ได้รับการรับรอง แต่เราขอแนะนำให้ลูกค้าใช้ไคลเอนต์เวอร์ชันใหม่ล่าสุดเสมอเพื่อใช้ประโยชน์จากการอัปเดตและคุณลักษณะด้านความปลอดภัยล่าสุดของ Zoom

Sandro Amendola หัวหน้าฝ่ายกำกับดูแลการวางมาตรฐาน/การรับรอง/การรักษาความปลอดภัยเครือข่ายโทรคมนาคมของ BSI กล่าวว่า “การรับรองเกณฑ์มาตรฐานสากล (Common Criteria) เป็นเกณฑ์มาตรฐานระดับโลก (Global Benchmark)ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์” “ไคลเอนต์ Zoom ได้แสดงให้เห็นถึงมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงในผลิตภัณฑ์ทั้งหมด โดยสามารถดำเนินการผ่านหนึ่งในขั้นตอนการประเมินที่มีความเข้มงวดสูงสุดที่บริษัทสามารถทำได้สำเร็จ”

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับรองเกณฑ์มาตรฐานสากล (Common Criteria) ของ Zoom โปรดไปที่เว็บไซต์ BSI และ Zoom Trust Center

เกี่ยวกับ Zoom
Zoom คือบริการที่เหมาะสำหรับคุณ เราช่วยให้คุณแสดงความคิด เชื่อมต่อกับผู้อื่น และต่อยอดไปสู่อนาคตที่ถูกจำกัดเพียงจินตนาการของคุณ แพลตฟอร์มการสื่อสารที่ราบรื่นของเราเป็นเพียงแพลตฟอร์มเดียวที่เริ่มต้นด้วยการมีวิดีโอเป็นรากฐาน และเราได้ตั้งมาตรฐานสำหรับนวัตกรรมนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เราจึงเป็นตัวเลือกที่ใช้งานง่าย ปรับขนาดได้ และปลอดภัยสำหรับทั้งบุคคล ธุรกิจขนาดเล็ก และองค์กรขนาดใหญ่ Zoom ก่อตั้งขึ้นในปี 2011 ในฐานะบริษัทมหาชน (NASDAQ: ZM) และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซานโฮเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย เยี่ยมชม zoom.com และติดตาม @zoom

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Zoom
Matt Nagel
press@zoom.us

Recent Posts

Categories